Open top menu
Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015



 Trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tình trạng hút cát trái phép không còn gì xa lạ đối với người dân ở nơi đây, thậm chí còn diễn ra "rầm rộ" hơn lúc trước.


Trên địa bàn huyện Điện Biên, hiện tại có khoảng gần 20 điểm hút cát trái phép nằm rải rác. Các điểm khai thác cát lậu hoạt động với quy mô nhỏ lẻ, manh mún việc khai thác diễn ra từ 3 – 5 hôm lại tạm dừng để tránh sự chú ý của các cơ quan chức năng. Một số điểm khai thác cát lậu còn “núp bóng” dưới chủ trương khai thác để phục cho cho xây dựng nông thôn mới.

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Điện Biên, ông Lò Văn Hạnh nói : “Các xã có nhiều điểm khai thác cát lậu nhiều nhất là Noong Hẹt, Noong Luống, Nà Tấu, Nà Nhạn và Mường Phăng. Các địa phương này chính quyền dường như bất lực. Thu máy về xử phạt hành chính chỉ được vài hôm đâu lại hoàn đó. Thậm chí chủ máy “bỏ của chạy lấy người”. Có chủ máy chấp hành xử phạt, nhưng cũng có chủ máy không cần lấy máy về, xã cho gọi cũng không lên. Cũng có xã cán bộ xã bị kỷ luật vì nạn khai thác cát lậu, song tình hình quản lý nạn khai thác cát lậu trên địa bàn vẫn chưa được cải thiện là bao”.



Huyện Điện Biên vẫn chưa lập đoàn thanh tra, kiểm liên ngành có đầy đủ các thành phần ban bệ để xuống địa bàn các xã thực hiện kiểm tra, ngăn chặn hành vi khai thác cát lậu. Việc này cho thấy Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên chưa thực sự quyết liệt trong việc bảo vệ môi trường cũng đưa ra biện pháp đủ mạnh để chặn đứng hành vi khai thác cát trái phép.

Nhằm xử lý việc khai thác, vận chuyển cát, sỏi trái phép trên địa bàn huyện Điện Biên, rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các ngành chức năng liên quan. Đặc biệt, chính quyền các địa phương quản lý chặt chẽ đối với hoạt động thăm dò, khai thác, vận chuyển cát, sỏi trái phép nhằm ngăn chặn tình trạng “rút ruột” các dòng sông.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét