Open top menu
Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015



Đoàn xe Cát Lợi, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của địa phương lén lút vào một số khu đồi, vườn gần hồ Cái Mắm (phường Việt Hưng, TP Hạ Long) để xúc đất, mang đi một số dự án san lấp. Nhằm thuận tiện cho việc khai thác đất, đoàn xe Cát Lợi còn ngang nhiên làm đường vào xúc. Hàng trăm xe đất được chở trái phép đi bán.



Một số hộ dân ở khu 13, thôn Cái Mắm (gần hồ thủy lợi Cái Mắm), phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long bức xúc: Hàng ngày, đoàn xe  Cát Lợi cứ ồ ạt chạy vào đây để chở đất đi… san lấp. Toàn trồng trọt cả. Cũng vì tế nhị hàng xóm với nhau, nên bà con xung quanh không tiện nói tên. Chỉ biết là xúc đi khá nhiều rồi. Họ đào trũng cả khu đất xuống. Rồi một đám khác lại xin dựng trạm trộn bê tông tươi ở đây lên. Chẳng biết sau này thế nào, nhưng nhìn trạm bê tông thủ công này dựng ở gần khu dân cư là không ổn. Ô nhiễm môi trường sẽ là điều hiển nhiên.

Ông Vũ Văn T sống gần đây cho biết: mặc dù nạn xúc đất màu mang đi bán đã diễn ra được cả tuần nay mà không thấy cán bộ địa chính hay chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Việt Hưng, hay Cảnh sát môi trường đến kiểm tra, xem xét vụ việc này.



Được biết khu vườn đang được xúc đất chở đi là của gia đình nhà bà Luyến – Thanh (khu 13, Cái Mắm). Gia đình này đã để cho đoàn xe Cát Lợi xúc đất mang ra dự án của một tập đoàn đổ để trồng cây. Không chỉ có nhà bà Luyến, một số hộ dân khác trong thôn cũng “tạo điều kiện” cho đoàn xe Cát Lợi vào vườn nhà mình xúc, gây bức xúc cho cả xóm, bởi nhà có tiền bán đất thì hỉ hả, nhà không có lại bị ảnh hưởng bởi nạn xe tải hạng nặng chạy gây bão bụi, ô nhiễm môi trường.

Đoàn xe này rất ngang nhiên, lộng hành và thách thức pháp luật. Trước đó, ngày 24/10, Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường cũng đã phản ánh nạn khai thác đất trái phép ở xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Và “kẻ cắp” cũng là đoàn xe mang biển Cát Lợi trên đầu chạy, chở đất đi san lấp. Sau khi báo đăng, các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc, xử lý dứt điểm nạn khai thác đất tại đây.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét